Bài viết liên quan
Trước đây và ngay cả bây giờ. Khi tìm kiếm trên các trang báo mạng, các trang web thông tin phổ biến. Chúng ta luôn thấy nhưng lời quãng cáo có cánh hết sức tuyệt vời: "nhớt Yamalube tốt cho xe máy dựa trên kinh nghiệm về sản xuất và vận hành xe máy của Yamaha, Yamaha nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho Yamaha, ..." vân vân những lời tuyệt vời như vậy nghe thật là êm tai quá!
Ngược lại, trên các diễn đàn xe máy, tinhte.vn thì người ta chê không còn gì để nói.
Nhưng thực tế thì sao?
Trước hết xin giới thiệu sơ về mình. Đầu tiên là mình sở hữu xe Yamaha Sirius Fi RC 2018. Chạy được gần 2000 km. Có kiến thức sơ xài về xe máy. Gần đây mình có thay nhớt Yamalube 4T xanh dương (như hình). Tính từ lúc thay nhớt tới giờ là đi được 600km rồi.
Đầu tiên, sau khi mình thay nhớt này thì cảm giác chạy xe rất tuyệt vời. Máy mạnh, mát, chạy êm ru. Nói chung là không có gì để chê.....
Hôm nay thì đi được 600km. Máy nóng kinh khủng, Tiếng kêu trong động cơ rất lớn. Ly hợp đập rầm rầm không êm dịu. Có thể nghe rõ tiếng xéc măng ma sát với xi lanh mà không hề có lớp dầu bôi trơn: "Két két".
Tháo que thăm dầu phát hiện nhớt chuyển màu đen sậm. Không có khả năng dính vào các chi tiết máy kim loại bên trong. Ráng quét miếng nhớt lên ly hợp thì nó cũng tuột xuống rất nhanh chóng. Gần như ới đi được có 600 km đã hư.
Kết luận: Nhớt rất tệ. Chỉ sử dụng trong khoảng 600km là phải thay thế. Nếu bạn tin dùng nhớt này thì nên thay nhớt sau mỗi .... 400km nếu không máy sẽ rất mau hư.
Khi đến chạy được 600km từ sau khi thay nhớt. Nhớt mất bôi trơn. Không có khả năng bám và các chi tiết kim loại. Màu chuyển sang đen (đợt thay trước nhớt cũ vẫn trắng).
Theo quan điểm cá nhân của mình nên sử dụng Havoline (giá bình dân) hoặc Castrol, Motul (nếu có điều kiện). Yamalube chỉ nên ứng dụng ở giai đoạn chạy rô-đai.
Thẻ :
Kinh nghiệm,
Xe máy
Bình Luận